Khi thuê được người chụp ảnh rẻ, doanh nghiệp đã tiết kiệm được một khoản chi phí đầu vào. Nhưng liệu đó có phải là một khoản đầu tư hiệu quả?
Chụp ảnh doanh nghiệp: Khi nào nên chi ít tiền?
Mọi tổ chức, doanh nghiệp đều cần sử dụng hình ảnh của mình để quảng bá hoạt động. Và tất nhiên khi thuê người chụp ảnh doanh nghiệp (corporate photography), các đơn vị đều muốn được giảm giá, chỉ phải chi ở mức thấp nhất.
Nhiếp ảnh chuyên nghiệp không giống như việc sản xuất có chi phí cận biên. Nếu một nhiếp ảnh gia đưa ra giá rất thấp, có nghĩa là dịch vụ, sản phẩm của họ sẽ không có hoặc bị mất đi một vài yếu tố nào đó. Cái gì cũng có giá của nó.
Sẽ không vấn đề gì trong việc thuê người chụp ảnh giá rẻ, nếu:
- Bạn không cần gì nhiều.
- Bạn hài lòng với những thứ trông tạm ổn.
- Bạn cảm thấy yên tâm với những người chụp ít kinh nghiệm.
- Bạn thích đơn giản hoá mọi chuyện.
- Các bức ảnh thực ra cũng không quan trọng lắm.
- Việc quảng bá hoạt động không nhất thiết phải hiệu quả.
- Bạn không cần tạo ấn tượng tốt.
Chỉ cần công ty của bạn có thể chấp nhận một trong những yếu tố trên thì đừng chần chừ gì nữa, hãy thuê ngay người đưa ra giá rẻ nhất. Xét về mục tiêu ngắn hạn, công ty bạn đã tiết kiệm được một khoản chi phí đầu vào.
Nhưng xét về lâu dài, nếu bạn hoàn toàn không chấp nhận những điều đó mà vẫn chọn thuê người theo mức giá thấp nhất thì đây sẽ là một sai lầm đắt đỏ.
Nhiều nhà lãnh đạo quên mất rằng chụp ảnh doanh nghiệp không chỉ dành cho bản thân mình và doanh nghiệp mà quan trọng hơn là dành cho khách hàng và đối tác. Hình ảnh và những nội dung có trên website và các sản phẩm truyền thông khác chính là thứ (đôi khi là duy nhất) để khách tìm hiểu và đưa ra quyết định. Khi hình ảnh kia không có tác dụng gì thì số tiền tiết kiệm từ việc thuê người chụp ảnh rẻ sẽ chẳng đáng là bao so với những cơ hội kinh doanh bị đánh mất.
Những bức ảnh kém chất lượng đã đẩy khách hàng ra ngoài tầm với của bạn.
Ngược lại, những bức ảnh chất lượng cao rất hiệu quả trong việc tạo cảm xúc tích cực cho người xem và giúp gia tăng nhận thức về giá trị của công ty. Nó còn có thể là cú hích cho quyết định mua bán của khách hàng hoặc khiến cộng đồng, báo chí có thêm thiện cảm với doanh nghiệp. Những phản hồi tích cực đó hẳn nhiên là giá trị hơn nhiều so với mức chi phí mà bạn phải trả thêm để có những bức ảnh chất lượng cao.
Nguồn: Lines of Sight. Ảnh: Paratime Studio.