Ảnh cá nhân trông có đồng bộ không? Mọi người có thấy ảnh đẹp không? Hình ảnh có thể hiện rõ đặc trưng của công ty không? Và nhiều vấn đề khác cần cân nhắc.
Đã đến lúc có ảnh profile mới cho công ty?
Website công ty bạn đã có ảnh chân dung cho phần Giới thiệu hoặc Nhân sự chưa? Nếu chưa thì lí do đầu tư chụp một bộ ảnh chân dung cho đội ngũ nhân sự công ty thật hiển nhiên. Nhưng nếu đã có rồi, bạn hãy thử tự trả lời những câu hỏi dưới đây của The Headshot Truck để xem đã đến lúc chụp một bộ ảnh mới chưa nhé.
Có người nào trong ảnh đã chuyển việc không?
Có thể giám đốc tài chính cũ đã chuyển việc từ vài tháng trước, nhưng ảnh nhóm ban lãnh đạo thì vẫn có mặt chị ấy. Rõ ràng, đây là lúc thay ảnh để mọi người còn biết mặt CFO mới.
Các bức ảnh có đồng bộ không?
Đồng bộ là chìa khoá làm nên sự chuyên nghiệp và cải thiện sức mạnh của hình ảnh thương hiệu. Những yếu tố tác động đến tính đồng bộ giữa các bức ảnh thường là: trang phục, phong cách, bố cục, phông nền và ánh sáng. Sự thiếu đồng bộ thường tạo cảm giác lộn xộn, thiếu tổ chức và đôi khi có thể gây tổn thương tới hình ảnh thương hiệu. Vì thế, các công ty lớn thường có hướng dẫn và yêu cầu rất chi tiết cho người chụp để đảm bảo sự đồng bộ trong toàn công ty.
Khi so sánh giữa hai website sử dụng ảnh đồng bộ và không đồng bộ, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy chỉ cần một sự nâng cấp đơn giản về hình ảnh như vậy cũng có thể tác động tới cảm nhận của mình như thế nào.
Bạn có cảm thấy hình ảnh trông không chuyên nghiệp?
Nếu là ảnh selfie, ảnh lưu niệm khi đi du lịch, ảnh cắt ra từ ảnh tập thể,… thì rất có thể sẽ gây tác dụng ngược. Thà không có ảnh còn hơn. Thử đặt mình vào vị trí khách hàng, bạn sẽ nghĩ gì khi nhìn thấy những bức ảnh như vậy?
Bạn có thất vọng với nhiếp ảnh gia “chuyên nghiệp” gần đây nhất?
Để tiết kiệm, bạn đã thuê dịch vụ trọn gói của một công ty in ấn hoặc nhờ một người bạn chụp hộ ảnh chân dung cho công ty. Hãy thử tìm hiểu xem nhân viên của bạn hài lòng với những bức ảnh đó không. Nếu thực sự là không thì điều đó có nghĩa gì đối với khách hàng?
Hình ảnh có hợp với thương hiệu của bạn không?
Nếu bạn làm lại thương hiệu hoặc làm website mới thì đây là lúc để đầu tư một bộ ảnh thực sự ăn nhập với điều mới mẻ đó. Nếu bạn là một công ty trẻ trung, năng động thì hãy chụp những bức chân dung bộc lộ cá tính của mỗi người. Còn nếu là một hãng luật thì bạn sẽ cần những bức ảnh phản ánh nghề nghiệp của mình. Hãy thể hiện rõ mình là ai và tại sao mình lại nổi trội so với các đối thủ khác.
Nếu bạn thấy đã đến lúc đầu tư cho một bộ ảnh mới cho công ty, Paratime Studio luôn sẵn sàng đồng hành để hiện thực hoá mong muốn của bạn.