Để đăng ảnh 3D lên Facebook, thường thì bạn phải có điện thoại xịn, chụp được ảnh 3D. Hơn nữa, việc chụp ảnh 3D bằng điện thoại cũng có một số hạn chế nhất định. Ví dụ như khi dùng iPhone 7+ thì không được đứng cách đối tượng quá 2,5 mét chẳng hạn.
Để Facebook nhận diện được ảnh 3D, ngoài bức ảnh 2D thông thường, bạn phải cung cấp thêm một “bản đồ” (depth map) để xác định vị trí các đối tượng.
Nếu độ sáng của vùng đối tượng (A) lớn hơn vùng nền thì đối tượng sẽ “nổi”, và ngược lại. Độ sáng càng chênh lệch thì độ tương phản càng cao. Nếu khi tải lên mà ảnh 3D hiển thị không như ý muốn thì bạn cần phải điều chỉnh lại độ tương phản.
Trên cùng một “depth map” có thể có số lượng đối tượng tuỳ ý và độ sáng khác nhau để biểu thị cho khoảng cách xa gần giữa các đối tượng này.
Để đăng ảnh 3D, bạn phải kéo thả đồng thời cả ảnh 2D và ảnh “depth map”. Trong đó, tên ảnh “depth map” có thêm hậu tố _depth. Ví dụ, ảnh 2D của bạn là “image.jpg” thì ảnh “depth map” phải đặt tên là “image_depth.jpg“.
Phạm Thành Long là một người chụp ảnh thương mại và tư liệu ở Hà Nội. Anh đã có kinh nghiệm làm việc với hàng chục tổ chức, doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau và sẵn sàng cùng khách hàng xây dựng một thư viện hình ảnh để doanh nghiệp có thể khai thác trong nhiều năm.